Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
5795974

TRƯỜNG MẦM NON NGA THẠCH XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

Ngày 13/05/2024 06:12:09

Nhằm tạo điều kiện cho trẻ tích cực tham gia, trải nghiệm và sáng tạo theo phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, đồng thời hướng đến xây dựng môi trường giáo dục mầm non mang hướng mở, kích sự sự chú ý, tư duy và cảm xúc của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm. Trong thời gian qua, Trường Mầm non Nga Thạch đã triển khai hiệu quả các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng chương trình giáo dục mầm non được ban hành, nhà trường đặc biệt chú trọng phát triển khả năng của từng trẻ, nhất là thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Trong thực hiện chuyên đề, nhà trường quan tâm đầu tư mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ môi trường vật chất cho trẻ hoạt động, trong lớp giáo viên thiết kế các góc mở với những hình ảnh đẹp, sinh động, an toàn, tạo điều kiện cho trẻ chơi mà học, học bằng chơi. Có thể nói, việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non là cần thiết và quan trọng. Việc này được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.

Trường có đội ngũ giáo viên trẻ có trình độ, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm tâm huyết với nghề, luôn khắc phục khó khăn, luôn tu dưỡng rèn luyện và tích cực học tập để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. Thực sự yêu nghề mến trẻ, có kinh nghiệm trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ được phụ huynh tin yêu đáp ứng với yêu cầu đổi mới. Tại các lớp học, nhà trường đã trang bị đầy đủ các đồ dùng học tập, đồ chơi phục vụ cho trẻ học tập và vui chơi theo đúng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định từng độ tuổi, khu vực hoạt động vui chơi, hoạt động ngoài trời được sắp xếp một cách khoa học và phù hợp, trang trí phòng lớp đảm bảo thẩm mỹ, thân thiện, phù hợp lứa tuổi, các góc cho trẻ hoạt động được bố trí thuận tiện, hợp lý linh hoạt đáp ứng nhu cầu hứng thú hoạt động vui chơi của trẻ, có đa dạng đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu cho trẻ hoạt động, các đồ chơi sáng tạo do giáo viên tự làm từ các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương; Các lớp xây dựng góc thiên nhiên, khu khám phá khoa học với các trò chơi như: Chơi với cát, chơi sỏi, pha và thổi màu, thả chìm nổi, làm tranh từ lá, vẽ tranh cát, đong đo nước, chợ tết quê em…..tạo môi trường an toàn, sạch đẹp, tạo hình ảnh và ấn tượng riêng của lớp học cũng như của nhà trường. Đồng thời, để kích thích sự hứng thú hoạt động ở trẻ, nhà trường yêu cầu các lớp trang trí môi trường trong và ngoài lớp sạch sẽ, sáng tạo và có sự đổi mới thường xuyên, nội dung các bài tập mở phong phú đa dạng và phù hợp từng chủ đề, chấm trang trí nhóm lớp, tạo môi trường học tập; thường xuyên tổ chức cho các cháu được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, khám phá như: Tham quan Trường tiểu học, thăm quan tượng đài liệt sỹ của xã...

anh Nga Thach 2.jpg
Đến trường, đến lớp trẻ không chỉ được học, được chơi mà trẻ còn được tham gia vào các hoạt động tập thể lành mạnh, nhằm giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, thể hiện khả năng, nhanh nhẹn hoạt bát hơn trong giao tiếp, tham gia tích cực vào các hoạt động giáo dục, phát triển toàn diện các kỹ năng học tập cần thiết. Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, trẻ được học qua chơi, chơi mà học, vì vậy môi trường trong lớp không thể thiếu những góc chơi của trẻ. Để lớp học thêm lôi cuốn trẻ, các cô giáo đã tích cực tìm tòi, sưu tầm các nguyên vật liệu tự nhiên, đơn giản, gần gũi, dễ kiếm thân thiện với môi trường để trang trí làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ. Môi trường trong lớp học với những màu sắc sinh động, ngộ nghĩnh, sắp xếp hợp lý không những đẹp mắt về thẩm mỹ mà còn
mang tính chất giáo dục, trẻ vừa được trải nghiệm, vừa được vui chơi.

anh Nga Thach 3.jpg
Đi đôi với dạy học, công tác nuôi ăn bán chú chăm sóc trẻ được nhà trường quan tâm. Toàn bộ thực phẩm được lựa chọn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, khẩu phần ăn của các con chia theo từng ngày, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, phù hợp từng lứa tuổi. Kết quả, có 100% trẻ đến lớp được nuôi bán trú và được kiểm tra, theo dõi, đánh giá sự phát triển và tình trạng sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, là đơn vị được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non.

Theo cô giáo Phạm Thị Hồng – Hiệu trưởng trường Mầm non Nga Thạch: “Mỗi giai đoạn, lứa tuổi khác nhau, trẻ sẽ có sự phát triển khác nhau về thể chất cũng như đặc điểm tâm sinh lý, do đó khi tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ, các cô giáo luôn hướng dẫn hỗ trợ trẻ đúng lục, không làm thay trẻ, để trẻ được chính mình trải nghiệm với đồng dùng trong tất cả các hoạt động, bảo đảm tất cả các trẻ đều được quan tâm mọi lúc, mọi nơi và không có trẻ nào bị bỏ lại phía sau. Đồng thời nhà trường cũng luôn tạo cho trẻ trạng thái an toàn, thoải mái khi tham gia các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, khuyến khích tương tác giữa trẻ với trẻ, giữa trẻ với giáo viên. Và cũng thông qua các hoạt động đó đã giúp đã tạo được niềm tin giữa nhà trường với cha mẹ trẻ, trẻ với nhà trường, giáo viên với nhà trường".


anh Nga Thach 1.jpg
Phát huy những kết quả đạt được, trong năm học này Trường Mầm non Nga Thạch tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng nuôi dạy trẻ, bám sát chủ đề năm học do ngành phát động. Trong đó tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý về giáo dục mầm non, chú trọng công tác quản lý, quản trị nhà trường theo hướng phát huy được tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ. Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng các hoạt động nuôi dạy trẻ. Tham mưu và làm tốt huy động các nguồn lực để đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ dùng đồ chơi, tài liệu, học liệu mầm non, đáp ứng với yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục mầm non, chương trình giáo dục nhà trường; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi và trẻ em mẫu giáo 3, 4 tuổi. Thực hiện tốt các chuyên đề, chương trình đổi mới, phát triển chương trình giáo dục nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương.
Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, để trẻ mỗi ngày đến trường của trẻ đều là những ngày vui, hạnh phúc.

Mai Thuỷ

TRƯỜNG MẦM NON NGA THẠCH XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

Đăng lúc: 13/05/2024 06:12:09 (GMT+7)

Nhằm tạo điều kiện cho trẻ tích cực tham gia, trải nghiệm và sáng tạo theo phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, đồng thời hướng đến xây dựng môi trường giáo dục mầm non mang hướng mở, kích sự sự chú ý, tư duy và cảm xúc của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm. Trong thời gian qua, Trường Mầm non Nga Thạch đã triển khai hiệu quả các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng chương trình giáo dục mầm non được ban hành, nhà trường đặc biệt chú trọng phát triển khả năng của từng trẻ, nhất là thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Trong thực hiện chuyên đề, nhà trường quan tâm đầu tư mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ môi trường vật chất cho trẻ hoạt động, trong lớp giáo viên thiết kế các góc mở với những hình ảnh đẹp, sinh động, an toàn, tạo điều kiện cho trẻ chơi mà học, học bằng chơi. Có thể nói, việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non là cần thiết và quan trọng. Việc này được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.

Trường có đội ngũ giáo viên trẻ có trình độ, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm tâm huyết với nghề, luôn khắc phục khó khăn, luôn tu dưỡng rèn luyện và tích cực học tập để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. Thực sự yêu nghề mến trẻ, có kinh nghiệm trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ được phụ huynh tin yêu đáp ứng với yêu cầu đổi mới. Tại các lớp học, nhà trường đã trang bị đầy đủ các đồ dùng học tập, đồ chơi phục vụ cho trẻ học tập và vui chơi theo đúng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định từng độ tuổi, khu vực hoạt động vui chơi, hoạt động ngoài trời được sắp xếp một cách khoa học và phù hợp, trang trí phòng lớp đảm bảo thẩm mỹ, thân thiện, phù hợp lứa tuổi, các góc cho trẻ hoạt động được bố trí thuận tiện, hợp lý linh hoạt đáp ứng nhu cầu hứng thú hoạt động vui chơi của trẻ, có đa dạng đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu cho trẻ hoạt động, các đồ chơi sáng tạo do giáo viên tự làm từ các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương; Các lớp xây dựng góc thiên nhiên, khu khám phá khoa học với các trò chơi như: Chơi với cát, chơi sỏi, pha và thổi màu, thả chìm nổi, làm tranh từ lá, vẽ tranh cát, đong đo nước, chợ tết quê em…..tạo môi trường an toàn, sạch đẹp, tạo hình ảnh và ấn tượng riêng của lớp học cũng như của nhà trường. Đồng thời, để kích thích sự hứng thú hoạt động ở trẻ, nhà trường yêu cầu các lớp trang trí môi trường trong và ngoài lớp sạch sẽ, sáng tạo và có sự đổi mới thường xuyên, nội dung các bài tập mở phong phú đa dạng và phù hợp từng chủ đề, chấm trang trí nhóm lớp, tạo môi trường học tập; thường xuyên tổ chức cho các cháu được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, khám phá như: Tham quan Trường tiểu học, thăm quan tượng đài liệt sỹ của xã...

anh Nga Thach 2.jpg
Đến trường, đến lớp trẻ không chỉ được học, được chơi mà trẻ còn được tham gia vào các hoạt động tập thể lành mạnh, nhằm giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, thể hiện khả năng, nhanh nhẹn hoạt bát hơn trong giao tiếp, tham gia tích cực vào các hoạt động giáo dục, phát triển toàn diện các kỹ năng học tập cần thiết. Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, trẻ được học qua chơi, chơi mà học, vì vậy môi trường trong lớp không thể thiếu những góc chơi của trẻ. Để lớp học thêm lôi cuốn trẻ, các cô giáo đã tích cực tìm tòi, sưu tầm các nguyên vật liệu tự nhiên, đơn giản, gần gũi, dễ kiếm thân thiện với môi trường để trang trí làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ. Môi trường trong lớp học với những màu sắc sinh động, ngộ nghĩnh, sắp xếp hợp lý không những đẹp mắt về thẩm mỹ mà còn
mang tính chất giáo dục, trẻ vừa được trải nghiệm, vừa được vui chơi.

anh Nga Thach 3.jpg
Đi đôi với dạy học, công tác nuôi ăn bán chú chăm sóc trẻ được nhà trường quan tâm. Toàn bộ thực phẩm được lựa chọn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, khẩu phần ăn của các con chia theo từng ngày, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, phù hợp từng lứa tuổi. Kết quả, có 100% trẻ đến lớp được nuôi bán trú và được kiểm tra, theo dõi, đánh giá sự phát triển và tình trạng sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, là đơn vị được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non.

Theo cô giáo Phạm Thị Hồng – Hiệu trưởng trường Mầm non Nga Thạch: “Mỗi giai đoạn, lứa tuổi khác nhau, trẻ sẽ có sự phát triển khác nhau về thể chất cũng như đặc điểm tâm sinh lý, do đó khi tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ, các cô giáo luôn hướng dẫn hỗ trợ trẻ đúng lục, không làm thay trẻ, để trẻ được chính mình trải nghiệm với đồng dùng trong tất cả các hoạt động, bảo đảm tất cả các trẻ đều được quan tâm mọi lúc, mọi nơi và không có trẻ nào bị bỏ lại phía sau. Đồng thời nhà trường cũng luôn tạo cho trẻ trạng thái an toàn, thoải mái khi tham gia các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, khuyến khích tương tác giữa trẻ với trẻ, giữa trẻ với giáo viên. Và cũng thông qua các hoạt động đó đã giúp đã tạo được niềm tin giữa nhà trường với cha mẹ trẻ, trẻ với nhà trường, giáo viên với nhà trường".


anh Nga Thach 1.jpg
Phát huy những kết quả đạt được, trong năm học này Trường Mầm non Nga Thạch tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng nuôi dạy trẻ, bám sát chủ đề năm học do ngành phát động. Trong đó tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý về giáo dục mầm non, chú trọng công tác quản lý, quản trị nhà trường theo hướng phát huy được tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ. Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng các hoạt động nuôi dạy trẻ. Tham mưu và làm tốt huy động các nguồn lực để đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ dùng đồ chơi, tài liệu, học liệu mầm non, đáp ứng với yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục mầm non, chương trình giáo dục nhà trường; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi và trẻ em mẫu giáo 3, 4 tuổi. Thực hiện tốt các chuyên đề, chương trình đổi mới, phát triển chương trình giáo dục nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương.
Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, để trẻ mỗi ngày đến trường của trẻ đều là những ngày vui, hạnh phúc.

Mai Thuỷ

Công khai kết quả TTHC

Công khai kết quả TTHC

Xem thêm 

Công khai TTHC

Công khai TTHC

Xem thêm